(Chú ý: tin này anh Nam đừng lấy sapo nhé, lấy từ đoạn này thôi) Đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS) ngay từ đầu. Khi áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) sẽ đồng bộ với hệ thống ITS, vừa quản lý ngân sách hiệu quả, vừa giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng và phòng chống dịch Covid-19. Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã có 32/62 làn được lắp thu phí ETC. Theo tính toán, việc lắp 32 làn là đủ cho các phương tiện lưu thông. Trước mắt, chỉ khai thác thuần 1 làn thu phí ETC, các làn còn lại sẽ cho phép chạy hỗn hợp, sau đó sẽ tăng làn thuần thu phí ETC lên, cấm tuyệt đối xe không dán thẻ đi vào làn này. Quốc lộ 5 trung bình có khoảng 2.500 lượt xe sử dụng dịch vụ/ngày. Hiện, mới áp dụng 1 làn thu phí không dừng mỗi chiều xe chạy, tháng 10/2020 tới đây sẽ tăng thêm mỗi trạm 3 làn.
Thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
(khoahocdoisong.vn) - Khi áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) sẽ đồng bộ với hệ thống ITS, vừa quản lý ngân sách hiệu quả, vừa giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng và phòng chống dịch Covid-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Vải chín sớm tấp nập khách mua, giá lên tới hơn 100.000 đồng/kg
-
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 hai CLB sống vui-khỏe và sống xanh-văn minh-đẳng cấp
-
Ngỡ ngàng ngôi nhà có tường bao được làm từ 20.000 viên ngói ở Việt Nam
-
Quạt mini đeo cổ 29.000 đồng, giá rẻ khó tốt
-
Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán